Chọn kích thước tủ Lavabo phù hợp với nhu cầu lưu trữ đồ dùng của gia đình 

Hiện nay việc lựa chọn kích thước chuẩn của tủ lavabo là điều mà người dùng luôn quan tâm và tìm kiếm. Mẫu tủ lavabo có kích thước phù hợp sẽ mang đến sự tiện lợi cho không gian nhà tắm. Tìm hiểu để biết những thông số phổ biến trên thị trường để chọn kích thước tủ phù hợp với nhu cầu lưu trữ đồ dùng của gia đình. 

1. Lý do cần quan tâm đến kích thước tủ lavabo

Mỗi một kích thước tủ lavabo khác nhau sẽ phù hợp với từng không gian thiết kế riêng. Chính vì vậy mà việc xác định đúng chiều cao tủ và độ lớn của chậu,... sẽ mang đến nhiều tiện ích cho ngôi nhà: 

  • Kích thước tủ lavabo phù hợp với từng diện tích không gian sẽ mang đến sự hài hòa cho tổng thể căn phòng. 

Kích thước tủ chậu lavabo giúp không gian nhà tắm thêm hài hòa 

  • Kích thước tủ lavabo phù hợp sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi sử dụng. Chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của tủ cần tương xứng với vóc dáng của các thành viên trong gia đình để đảm bảo thao tác dễ dàng và thuận tiện. 
  • Tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian phòng tắm, góp phần mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Lựa chọn kích thước phù hợp với các thiết bị khác như bồn rửa mặt, vòi hoa sen, gương… sẽ tạo nên tổng thể thống nhất và đẹp mắt.

Hiện nay có 2 dạng tủ lavabo phòng tắm: tủ chân đứng và tủ treo tường với đa dạng kích thước cho từng diện tích phòng tắm. 

2. Kích thước tủ lavabo chân đứng  

Tủ lavabo chân đứng có thiết kế các chân trụ để kê xuống sàn. Dưới đây là một mô tả chung về kích thước tiêu chuẩn cho tủ lavabo chân đứng:

  • Chiều cao: Khoảng từ 80 - 90cm. 
  • Chiều rộng: Khoảng từ 60 - 80cm. 
  • Chiều sâu: Khoảng từ 40 - 50cm.

Tủ lavabo có chân trụ kê trực tiếp xuống sàn 

3. Kích thước tiêu chuẩn tủ lavabo treo tường

Xu hướng sử dụng tủ lavabo treo tường ngày càng phổ biến. Do không chỉ mẫu mã và màu sắc có nhiều sự lựa chọn mà cả kích thước cũng rất đa dạng.  

Kích thước tủ lavabo lớn

Thiết kế tủ lớn phù hợp cho những phòng tắm master có diện tích thoải mái, nhiều không gian để bố trí các thiết bị vệ sinh. Dưới đây là một số tiêu chuẩn về kích thước của mẫu tủ:

  • Chiều dài: 120 - 150 cm.
  • Chiều rộng: 50 - 60 cm.
  • Chiều cao: 45 - 55 cm.

Tủ chậu lớn cho phòng tắm diện tích lớn 

Kích thước tủ lavabo vừa

Chiều cao, rộng, dài của tủ lavabo vừa dao động trong nhiều khoảng khác nhau.

  • Chiều dài: 76 - 120 cm.
  • Chiều rộng: 46 - 55 cm.
  • Chiều cao: 40 - 50 cm.

Size vừa cho tủ nhà tắm kết hợp chậu rửa mặt 

Kích thước của tủ lavabo nhỏ

Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn hơi hạn chế thì cũng không cần quá lo bởi kích thước tủ vẫn có thể đáp ứng được, vừa gọn vừa có chỗ để đồ thoải mái. Bạn nên chọn cho mình những mẫu tủ có kích thước tương đối như sau:

  • Chiều dài: 60 - 90 cm.
  • Chiều rộng: 46 - 54 cm.
  • Chiều cao: 40 - 50 cm.

Kích thước tủ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo không gian đựng đồ thoải mái 

Khi chọn kích thước tủ lavabo lưu ý cả tới chiều cao khi lắp đặt. Một người cao dưới 1m75 thì chọn tủ có chiều cao khoảng 80cm (tính từ mặt sàn lên lavabo). Còn người cao từ 1m75 trở lên thì có mức chiều cao tủ khoảng 85 - 90cm (tính từ mặt sàn lên lavabo). Và đối với tủ lavabo treo tường thì khoảng cách từ mặt sàn tới chân tủ rời vào khoảng 20cm.

Chú ý: Một điều chú ý quan trọng khi tính được chiều cao lắp đặt của bộ tủ chậu sẽ phụ thuộc vào lựa chọn loại chậu rửa gì như: âm bàn hay đặt bàn. Nếu là lavabo âm bàn thì khi lắp giữ chiều cao như ở trên. Còn nếu là lavabo đặt bàn thì khi lắp hạ khoảng 10 - 15 cm chiều cao tính từ sàn tới mặt bàn (trường hợp này tùy vào độ cao của lavabo). 

Để có nhiều sự lựa chọn và không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm ở nhiều nơi thì bạn nên có 1 thương hiệu đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Từ thiết kế mẫu mã, màu sắc, phong cách cho tới kích thước. Enic sẽ là cái tên đáng để bạn tham khảo bởi những thiết kế kiến tạo không gian, nâng tầm trải nghiệm. Tủ lavabo Enic làm chủ yếu từ chất liệu gỗ plywood và gỗ tần bì cao cấp, gia công tỉ mỉ. Kích thước tủ phù hợp cho mọi diện tích nhà tắm, từ nhỏ tới lớn. Chiều dài: 60 - 120 cm, chiều rộng: 50 -53 cm, chiều cao: 45 cm. 

Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu các nội dung liên quan đến kích thước tủ lavabo. Hy vọng thông qua những nội dung trên, bạn sẽ có kinh nghiệm về việc chọn lựa thiết bị vệ sinh phù hợp và tìm kiếm cho mình địa chỉ mua hàng ứng ý nhất.

Tin cùng chuyên mục